Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định số 1662/QĐ-BKHCN ngày 15/6/2018 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành/thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng và thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Các thủ tục hành chính được công bố theo Quyết định này được ban hành tại Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá.
Theo đó, công bố mới 05 thủ tục hành chính và bãi bỏ 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại cấp tỉnh, cụ thể:
* Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, 05 TTHC:
1. Thủ tục chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp hoạt động thử nghiệm, giám định, kiểm định, chứng nhận.
2. Thủ tục thay đổi, bổ sung phạm vi, lĩnh vực đánh giá sự phù hợp được chỉ định.
3. Thủ tục cấp lại Quyết định chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp.
4. Thủ tục đăng ký tham dự sơ tuyển xét tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia.
5. Thủ tục kiểm tra nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa hàng hóa nhóm 2 nhập khẩu.
* Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ, 01 TTHC:
- Thủ tục xét tặng giải thưởng chất lượng quốc gia.
Đính kèm nội dung Quyết định 1662/QĐ-BKHCN./.
Phạm Cúc